adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


04 เมษายน 2553

ตอน : Bret "Hit Man" Hart Story

1 Bret Hart
Bret "The Hitman" Hart เกิดในตระกูลนักมวยปล้ำ โดยมีพ่อคือ Stu Hart เป็นหัวหน้าครอบครัว ซึ่งย้ายมาจากสหราชอาณาจักร และมาตั้งรกรากที่นิวยอร์ค ก่อนจะอพยพไปแคนาดา
2 Stu Hart
จุดเริ่มต้นคือ Stu Hart ตั้งโรงยิมที่ใต้ถุนบ้านตัวเอง จนกลายมาเป็นค่ายมวยปล้ำในที่สุด ซึ่งก็คือ Stampede Wrestling นั่นเอง
3 Stampede Wrestling
Bret Hart เริ่มต้นปล้ำมวยปล้ำสมัครเล่นระดับรัฐ และเป็นแชมป์ระดับรัฐ แชมป์ระดับมหาวิทยาลัย หลังจากนั้น Bret Hart เริ่มเบื่อการฝึกซ้อม จีงเบนเข็มมาที่มวยปล้ำอาชีพ ซึ่งเริ่มต้น Bret Hart ได้เป็นกรรมการ หลังจากนั้นก็ถูกเทรนโดน Mr. Hito และ Mr. Sakurada ที่ Stu Hart หามาให้ อยู่มาวันหนึ่งมีนักมวยปล้ำคนหนึ่งโดดงาน Bret Hart จึงได้ขึ้นปล้ำแทน ซึ่งก็ปล้ำกับ Mr. Hito และ Mr. Sakurada อาจารย์ของเค้านั้นเอง หลังจากปล้ำไต่เต้าหาประสบการณ์ ในที่สุด Bret Hart ก็ได้เป็นแชมป์ของค่าย Stampede
4 Bret Hart
หลังจากนั้น Stu Hart ได้ขายกิจการให้ WWE ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันที่ Bret Hart ไปปล้ำที่ญี่ปุ่น
5 Bret Hart Japan

หลังจบทัวร์ที่ญี่ปุ่น Bret Hart ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดหัวเข่า ก่อนจะย้ายมาที่ WWE ซึ่งแรกๆ Bret Hart ก็ถูกนักมวยปล้ำคนอื่นกระทืบ ก่อนจะเปลี่ยนบทบาทมาเป็น "The Cowboy" Bret Hart แต่เจ้าตัวกลับไม่ชอบบทบาทนี้ จึงมาตั้งทีม The Hart Foundation ร่วมกับ Jim "The Anvil" Neidhart ซึ่งมี Jimmy Hart เป็นผู้จัดการโดยที่ทั้งหมดรับบทเป็นอธรรม
6 The Hart Foundation
และได้เป็นแชมป์ Tag Team ในที่สุด
7 The Hart Foundation Tag champ
ก่อนจะแยกออกมาปล้ำเดี่ยว ใส่แว่นสีชมพู เพื่อมองโลกในแสงที่เปลี่ยนไป และเป็นเอกลักษณ์ของ Bret Hart ที่เวลาออกมาปล้ำจะต้องแจกแว่นให้เด็กๆ
8 Hart
หลังจากแยกออกมาปล้ำเดี่ยว Bret Hart ได้แชมป์ Intercontinental โดยชนะ Mr. Perfect
9 Bret Hart IC Champ
และในที่สุดความฝันที่ Bret Hart ไม่เคยแม้แต่จะคิดก็เป็นจริง เมื่อได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ Ric Flair และชนะได้แชมป์โลก รวมทั้งทำลายสถิติเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในขณะนั้น ด้วยอายุ 27 ปี
10 Bret Hart flair
11 Bret Hart WWF Champ
หลังจากเสียแชมป์ Bret Hart ก็ชนะได้ตำแหน่ง King of the Ring ปี 1993 และโด่งดังขึ้นมาถึงขีดสุด
 12 Bret Hart King of the ring 13 Bret Hart King of the ring
และเปิดศึกกับนักมวยปล้ำดังๆมากมายอาทิ Razor Ramon , Yokozuna , Owen Hart , Diesel และ Shawn Michaels
14 Bret Hart Owen Hart
และหลังจากแพ้ Shawn Michaels เสียแชมป์ใน WrestleMania XII ทำให้ Bret Hart ทำใจไม่ได้จึงออกไปแสดงหนัง
15 Bret Hart HBK
ก่อนที่จะกลับมาเปิดศึกกับ Stone Cold Steve Austin ใน WrestleMania 13
16 Bret Hart Stone Cold
หลังการปล้ำครั้งนั้น ทำให้ทั้งคู่ได้สลับบทบาทกัน โดยที่ให้ Bret Hart ซึ่งมีฐานเสียงในแคนาดาเป็นอธรรม และ Stone Cold ซึ่งมีฐานเสียงในอเมริกาเป็นธรรมะ และ Bret Hart ได้รวมทีมขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่า The New Hart Foundation มีสมาชิคคือ Bret Hart , Owen Hart , Davey Boy Smith , Jim Neidhart และ Brian Pillman
17-1 Bret Hart Canada 17-2 The New Hart Foundation
จนในที่สุด Eric Bischoff จาก WCW ได้แอบเจรจาลับๆกับ Bret Hart ซึ่งเป็นขณะเดียวกันที่ Bret Hart ไม่พอใจและเกิดอาการน้อยใจ WWE เล็กๆ ทำให้เรื่องมาถึงจุดจบใน Survivor Series 1997 เมื่อ Vince McMahon รวมหัวกับ Shawn Michaels และกรรมการ Earl Hebner จับ Bret Hart ให้แพ้เสียแชมป์ขณะที่ Bret Hart โดน Shawn Michaels จับใส่ท่า Sharpshooter แต่ยังไม่ได้ยอมแพ้ หลังการปล้ำ Bret Hart ถึงกับถ่มน้ำลายใส่หน้า Vince McMahon และนี่ทำให้ Bret Hart ตัดสินใจย้ายไปที่ WCW ได้ง่ายขึ้น
18 Bret Hart HBK 19 Bret Hart vince 20 Bret Hart Vince
แต่ที่ WCW นี่เองที่ทำให้ Bret Hart รู้สึกแย่กว่าเดิม เพราะ WCW ใช้ Bret Hart ไม่ถูกทาง ไม่ได้ดึงพรสวรรค์ที่แท้จริงออกมา และขณะที่อยู่ WCW ทางฝั่ง WWE ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อ Owen Hart ตกลงมาจากสลิงและเสียชีวิต ทำให้ทุกคนรวมทั้ง Bret Hart เสียใจอย่างมาก
WRESTLING ACCIDENT
ต่อมา Bret Hart ก็ได้เป็นแชมป์ US แชมป์โลก WCW และแชมป์ WCW Tag Team
22 Bret Hart WCW Champ
และอีกไม่นานอาชีพนักมวยปล้ำก็ถึงจุดจบ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะปล้ำกับ Goldberg เมื่อ Bret Hart ถูก Goldberg ถีบเข้าเต็มๆทำให้กระทบกระเทือนทางสมองจึงต้องเลิกปล้ำในที่สุด
23 Bret Hart  Goldberg
หลังจากหายไปหลายปี ในปี 2005 WWE ได้เชิญให้ Bret Hart ขึ้นรับรางวัล Hall of Fame Class of 2006 ในปีถัดไป
24 Bret Hart Vince 25 Bret Hart Hall of Fame Class of 2006
และได้เซ็นสัญญากับ Vince McMahon เพื่อผลิต DVD Bret "Hit Man" Hart: The Best There Is, The Best There Was, The Best There Ever Will Be
26 Bret Hart DVD
ในปี 2009 WWE ก็ได้ทำทีม The Hart Foundation ที่โด่งดังในอดีตกลับมาใหม่ ซึ่งสมาชิกก็เป็นลูกหลานตระกูล Hart โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า The Hart Dynasty สมาชิกก็มี David Hart Smith ,Tyson Kidd และ Natalya
27 Hart Dynasty
และใน Raw ตอนแรกของปี 2010 Bret Hart ได้มาเป็น Guest Host ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 12 ปี ใน WWE เลยทีเดียว
28 Bret Hart 2010
และได้ปูเนื้อเรื่องสะสางบัญชีแค้นกับ Vince McMahon ใน WrestleMania XXVI
29 Bret Hart WrestleMania XXVI
Stu Hart ที่เสียชีวิตไปแล้วก็ได้รับรางวัล Hall of Fame ในปี 2010 นี้ด้วย
30 Hart Family WrestleMania XXVI 31 Hart Family Hall of Fame
The Best There Is, The Best There Was, The Best There Ever Will Be
Hart Family
ั DARREN MAKOWICHUK, Calgary Sun
READY FOR BATTLE ... The family of Stu and Helen Hart are ready to go to the mat in a land dispute with city hall.  Putting up their dukes, from left, are Ellie, Keith, Jim, Bruce, Georgia, Ellen, Stu, Bret, Smith and Owen with daughter Athena, 2. In the rear, the Hart grandchildren gathered as well, promising to take no prisoners.

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ครับ

อยากให้เอา

ประวัติ tna มาบ้าง

แสดงความคิดเห็น