adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


22 สิงหาคม 2551

ตอน : นิสัยยม่ายยดี (เลวสุดสุด)

- Triple H เส้นหย่ายยยย
ถ้าพูดถึงบุคคลที่ยึดครองแชมป์ใน wwe ประมาณปี 2002-2004 คงต้องยกให้ คุณพี่ HHH เพราะพี่แกเล่นเป็นแชมป์โดยแทบจะไม่เสียตำแหน่งเลย (มีเสียแหละ แต่ก็แป๊ปเดียว) โดยทั้งหมดทั้งมวลต้องยกผลประโยชน์ให้ลูกทีม Evolution และที่สำคัญที่สุดคือ Ric Flair ซึ่งคอยตอดเล็กตอดน้อยคู่ต่อสู้โดยตลอด ซึ่งมีเหตุการณ์ที่ทุกคนยังจำได้อยู่หลายเหตุการณ์ เช่น การต่อสู้เดิมพันแชมป์โลก World Heavyweight ระหว่าง Triple H และ Kane ซึ่งถ้าเคนแพ้จะต้องถอดหน้ากาก และเจ้า Triple H ก็โกงจน Kane แพ้ขณะที่ผมดูอยู่นั้น ก็ลุ้น Kane สุดๆ แต่ก็สู้ความแข็งแกร่ง บวกกับการช่วยเหลือของ Ric Flair ไม่ไหว

และอีกเหตุการณ์หนึ่งก็คือ เมื่อ Triple H ได้เลือกคู่ปล้ำ เพื่อป้องกันแชมป์กับตัวเอง เจ้าตัวดันเลือก Ric Flair เพราะคิดว่าป๋าจะยอมให้กดง่ายๆ แต่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อป๋า ดันอยากเป็นแชมป์สมัยที่ 17 แกสู้ยิบตา แต่ผลก็ออกมาที่ Triple H ป้องกันแชมป์ไว้ได้ ผมดูเจ้า Triple H เป็นแชมป์จนเบื่อหน้าไปเลย (ซึ่งปัจจุบันยังเอียนๆอยู่เลย) โดยเหยื่อของ Triple H คร่าวๆก็มี Booker T Kevin Nash Goldberg Kane Shawn Michael ซึ่งมีที่ผลัดกันแพ้ ชนะรวมอยู่ด้วย โดยที่ Shawn Michael และ Goldberg ชนะ Triple H ได้แชมป์โลก World Heavyweight แต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นๆเท่านั้น

- William Regal เจ้าพ่อสนับมือ
นักมวยปล้ำคนนี้เท่าที่ดูมาตั้งแต่ WCW แทบจะไม่เคยเห็นเป็นฝ่ายธรรมมะเลย และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือ สนับมือคู่ใจ ที่ใช้จัดการนักมวยปล้ำหมอบมาหลายราย โดยซุกไว้ในที่ลับ เมื่อกรรมการเผลอจึงหยิบมาอัดคู่ต่อสู้ ซึ่งคู่ต่อสู้หลายรายบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ล้มลงไปเพราะเหม็น ไม่ได้เจ็บ (แหะๆ) ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา Regal ก็รุ่งเรืองสุดๆ เป็นทั้งเลขาของ wwe เป็นแชมป์ Intercontinental แชมป์ European และ ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทั่วไปของ Raw และพึ่งจะได้ตำแหน่ง King of the ring 2008 แต่ Regal ก็เกือบต้องเลิกปล้ำ เมื่อถูก Kane จับ Slam แต่ลงผิดท่าหัวฟาดพื้น แต่ก็กลับมาจนได้ในปัจจุบัน แต่มีเหตุการณ์ที่น่าจดจำอยู่เหตุการณ์หนึ่ง ไม่ใช่ตอนที่ Regal ได้แชมป์ แต่เป็นตอนที่เสียแชมป์ European ใน Raw เมื่อถูกจับได้มานานว่าแอบสนับมือไว้ในที่ลับ แกจึงเอาไปแอบไว้ที่นวมที่เสาเวที เมื่อ Spike Dudley ออกมากรรมการเผลอ Spike จึงหยิบสนับมือไปต่อย Regal และจับกดนับสามอย่างรวดเร็ว ได้เป็นแชมป์คนใหม่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สะใจมากเลยครับ


-เมื่อ Kane อยากมีลูก
คุณแม่พันธ์ดีที่เจ้าตัวเลือกคือ Lita ซึ่งแน่นอนว่าผู้เคราะห์ร้ายคือ Matt Hardy ซึ่งเป็นแฟนขณะนั้น และเรื่องราวเข้มข้นขึ้นเมื่อ Lita ต้องแต่งงานกัน Kane ถ้านั่นยังไม่เข้มข้นมีอีกคือหลังจากนั้น Lita เกิดท้องกับ Kane แต่หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องเข้มขึ้นยิ่งกว่าเมื่อ Kane ปล้ำกับ Gene Snitsky ใน Raw และเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ Lita ถึงขั้นแท้ง ทั้งคู่จึงเปิดศึกกันพักใหญ่จนหนำใจ


-Big Show สุดโหด
เหตุการณ์ที่ว่าสุดโหดนี้อยู่ในศึก Backlash2003 หลังจากที่ Big Show ชนะ Rey Mysterio แล้ว แต่ Rey Mysterio ดัดเจ็บหนักถึงขึ้นต้องเอาเปลมาหามออกไป แต่เมื่อขึ้นเปลผูกติดกับเปลเรียบร้อย Big Show ดันเดินกลับมาอัดต่อ และจับ Rey Mysterio ทั้งที่ถูกผูดติดกับเปลฟาดเข้าเต็มๆกับเสาเหล็ก ถึงขึ้น Rey Mysterio เลือดออกปาก ซึ่งดูแล้วหดหู่ใจยิ่งนัก

-Mr. Edge in the Bank
Edge เป็นนักมวยปล้ำคนแรกที่ชนะ Money in the Bank Ladder Match ใน WrestleMania 21 และใช้สิทธ์นั้นในอีกเกือบหนึ่งปีต่อมาในศึก New Year's Revolution 2006 และได้แชมป์จาก John Cena ซึ่งเพิ่งจะปล้ำใน Elimination Chamber มา

โดยที่ Edge เห็นโอกาสจังหวะที่ Cena กำลังเหนื่ยจากการป้องกันตำแหน่งได้ จัดการไปอย่างง่ายดายได้เป็นแชมป์ WWE สมัยแรก แต่ตำแหน่ง Money in the Bank อีกสองปีถัดมาใน WrestleMania 23 ตกเป็นของ Mr. Kennedy แต่เมื่อ Mr. Kennedy เกิดเจ็บ WWE จึงพลิกบทให้ Mr. Kennedy ถูกถ้าทายโดย Edge และปล้ำกันเพื่อชิงสิทธ์นี้ใน Raw และผลปรากฏว่า Edge ชนะ ได้ ตำแหน่ง Money in the Bank เป็นครั้งที่สอง

ข้ามมาดูที่ฝั่ง SmackDown กันบ้าง ได้เกิดศึกระหว่าง The Undertakerและ Batista ขึ้นในการปล้ำแบบ Steel Cage Match ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอเพราะทั้งคู่ปีนข้ามกรงเท้าแตะพื้นหร้อมกันทั้งคู่ ทำให้ Undertaker ยังเป็นแชมป์ต่อไป แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ อ้วนดำ Mark Henry กลับมาจากการบาดเจ็บ เข้ามาอัดป๋า Undertaker จนหมอบ และอ้วยดำก็จากไป และคนที่ปรากฏตัวขึ้นเป็น Edge ที่ข้ามฝั่งมาจาก Raw ขอใช้สิทธ์ Money in the Bank เป็นครั้งที่สองในชีวิต และก็ทำสำเร็จแบบครั้งแรก ด้วยการจับกด Undertaker นับสามได้แชมป์ Heavyweight มาครอง เป็นคนเดียวที่ได้ Money in the Bank ถึงสองครั้ง และใช้สำเร็จทั้งสองครั้งด้วย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกรียนมาก

แสดงความคิดเห็น