adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


30 ธันวาคม 2552

ตอน : ภาพรวม WWE ปี 2009

1 Jeff Hardy World Heavyweight Champion

★ เริ่มต้นด้วยเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะ Jeff Hardy ลาออกจาก WWE หลังจากที่พักหลังบทบาทมาแรกสุดๆ หยุดไม่อยู่ ถึงขั้นเป็นคู่เอกสู้กับ CM Punk ในศึก Summer Slam

2 CM Punk

★ CM Punk ก็ได้กระเป๋า Money in the Bank เป็นปีที่สองติดต่อกัน และใช้สิทธ์นั้นสำเร็จ ได้แชมป์โลก Heavyweight ก่อนจะผลิกบทบาทมาเลวสุดขีด

3 Carlito Primo

★ แชมป์ Tag Team ยังคงเป็นแชมป์นอกสายตาของ WWE แต่ปีนี้ก็ได้มีการรวมแชมป์โลก Tag Team กับแชมป์ WWE Tag Team กลายเป็นแชมป์ Unified Tag Team ซึ่ง The Colóns (Carlito กับ Primo) เป็นแชมป์คู่แรกโดยชนะ John Morrison กับ The Miz ในแมตช์ก่อนรายการของ WrestleMania 25

4.1 Raw guest host

★ ศึก Raw ก็ได้มีการสร้างสีสรรค์มากขึ้นโดยการเชิญแขกรับเชิญทั้งดารา นักร้อง นักกีฬา มาจัดศึก Raw ทำให้เรตติ้งของรายการดีขึ้น

4.2 SmackDown

★ Smackdown ก็ไม่ยอมน้อยหน้าครับ ปีนี้ได้จัดตอนพิเศษครบรอบ 10 ปีไปแบบชิวๆ

4.3 WWESuperstars ★ และเดือนเมษายน WWE ก็ได้จัดรายการใหม่คือ WWE Superstars ที่นำนักมวยปล้ำทั้งสามค่ายที่ไม่ได้ปล้ำในแต่ละสัปดาห์มาปล้ำโชว์

5 Gregory Helms

★ ปีนี้ก็มีเรื่องแปลกๆครับ คือ Gregory Helms ซึ่งกลับมาปล้ำอยู่ที่ ECW แต่ดันขุดชื่อ The Hurricane กลับมาใช้ ทำให้ใน wwe.com มีประวัติทั้งสองชื่อ ทั้งๆที่เป็นนักมวยปล้ำคนเดียวกัน

6 Hart Dynasty

★ WWE ก็ได้ทำทีม The Hart Foundation ที่โด่งดังในอดีตกลับมาใหม่ ซึ่งสมาชิกก็เป็นลูกหลานตระกูล Hart โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า The Hart Dynasty สมาชิกก็มี David Hart Smith ,Tyson Kidd และ Natalya

7 Umaga

★ Umaga เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2009 หลังจากออกจาก WWE ไม่นาน

8 DX

★ DX ที่รวมๆแยกๆทีมกันมานานหลายครั้ง ก็คว้าแชมป์ Tag Team ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

9 Sheamus

★ Sheamus ก็เฮงสุดๆ ที่ได้แชมป์ WWE หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน ซึ่งก็มีข่าวว่าที่ได้แชมป์เพราะมี DX หนุนหลัง

10 Bret Hart

★ Bret "Hit Man" Hart ก็กลับมาเซ็นสัญญากับ WWE หลังจากมีปัญหากันตั้งแต่ Survivor Series ปี 1997 และได้เปิดตัวเป็นแขกรับเชิญของ Raw ต้นปี 2010

11 Edge ★ นักมวยปล้ำที่บาดเจ็บที่ดังๆก็มี Edge ถึงขั้นต้องสละแชมป์ Unified Tag Team ที่เป็นคู่กับ Chris Jericho ก่อนที่ Big Show จะเข้ามาเสียบตำแหน่งแทน คนที่เหลือก็มี Great Khali กับ Maryse

12 Master Christian

★ นักมวยปล้ำที่กลับมาปล้ำใหม่ใน WWE ก็มี Chris Masters ที่ยังไม่มีบทบาทอะไรเด่น นอกจากเด้งนมอยู่ใน Raw เช่นเดียวกับ Gail Kim ที่ปล้ำไปวันๆ แต่ที่กลับมาและประสบความสำเร็จก็คือ Christian ที่ผูกปีถือเข็มขัด ECW

 13 ดาวรุ่ง wwe

★ ดาวรุ่งที่แจ้งเกิดปีนี้ก็มีหลายคนครับเช่น The Miz ที่เสียแชมป์ WWE Tag Team และแยกมาปล้ำเดี่ยวก็ได้แชมป์ US เช่นเดียวกับ John Morrison คู่หู ที่ได้แชมป์ Intercontinental อีกทีมนึงคือ Ted DiBiase และ Cody Rhodes ที่แม้จะไม่ได้แชมป์อะไรในปีนี้ แต่ก็มีบทบาทเด่นๆอยู่เสมอ แต่ที่ดังอยู่ได้ไม่นานและถูกลดบทบาทลงก็คือ Dolph Ziggler ที่ชิงแชมป์เท่าไหร่ก็ไม่ได้ซักที ผิดกับ Drew McIntyre ที่ชิงครั้งเดียวได้แชมป์เลย รวมถึง Sheamus ที่พูดถึงไปแล้ว และสุดท้ายก็คือ Kofi Kingston ที่ถูกยกระดับขึ้นมามีเรื่องกับนักมวยปล้ำระดับสูงอย่าง Randy Orton

 14 Undertaker

★ และสถิติชนะรวดใน WrestleMania ของ Undertaker ก็ยังคงอยู่ต่อไป หลังจากสู้กับ Shawn Michaels แบบสนุกสุดๆ ลุ้นจนตัวโก่ง

15 PPV

★ ช่วงปลายปี WWE ได้มีการทำให้ศึกใหญ่แต่ละศึก ให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เริ่มต้นที่ Breaking Point (Submission) Hell in a Cell (นรกในกรงเหล็ก) Bragging Rights (Smackdown VS Raw) TLC (โต๊ะ บันได เก้าอี้)

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยียม

แสดงความคิดเห็น