adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


28 มิถุนายน 2554

ตอน : บันทึกลึก แต่ไม่ลับ

1 the world's greatest tag team
★ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2003 ตั้งแต่ WWE มาไทยครั้งแรก Charlie Haas กับ Shelton Benjamin ได้ถือเข็มขัดแชมป์แทคทีมมาเมืองไทย และได้ป้องกันตำแหน่งกับ Eddie Guerrero กับ Tajiri อย่างที่เราๆรู้กันดีครับว่า มวยปล้ำที่มาฉายในไทยช้ากว่าของจริงประมาณ 2-3 สัปดาห์ และความจริง Eddie Guerrero หักหลัง Tajiri อัดซะหมอบกระแตตุ๋ย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม (วันที่บันทึกเทป) 3 กรกฎาคม (วันที่ฉายในอเมริกา) แต่กว่าจะฉายในไทยก็ 20 กรกฎาคมเข้าไปแล้ว แสดงให้เห็นว่าบทก็คือบทครับ
2 “Macho Man” Randy Savage
★Smackdown ครั้งแรกในไทยเกิดขึ้นเมื่อปี 2003 แต่ก่อนหน้านั้นเมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว WWE (WWF) เคยเกือบได้จัดมวยปล้ำในเมืองไทยมาแล้วครั้งนึง ถึงขนาดส่ง “Macho Man” Randy Savage นั่งเครื่องบินมาโปรโมตกันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากไม่มีนักธุรกิจกล้าลงทุน แต่จากนิตยสาร A DAY ฉบับที่ 35 มีบันทึกไว้ว่า “10 กรกฏาคม พ.ศ. 2512 นักมวยปล้ำชั้นนำจากทั้งอเมริกาและญี่ปุ่น เข้าร่วมชิงความเป็นหนึ่งในศึกมวยปล้ำชิงแชมป์ทัวร์ออฟเอเชีย ที่ยิมเนเซียม 1 ฝั่งเอเชียมีไจแอนต์ บาบา นักมวยปล้ำร่างยักษ์และลูกพี่ของหน้ากากเสือ นำทีม มีกำหนดการแข่งขันทั้งสิ้น 5 คู่ เป็นการแข่งขันแบบตัวต่อตัว 4 คู่ แบบทีม 1 คู่ บัตรเข้าชมมีตั้งแต่ 20 บาท ยัน 120 บาท งานนี้แฟนมวยปล้ำชาวไทยให้ความสนใจ แห่เข้าชมกันจนยิมโป่ง เกิดเหตุจลาจลพังประตูไปหลายบานและทะเลาะวิวาทเพราะยืนบังกันอีกเป็นระลอก” (เครดิต Dr.Slam , A DAY)

3 Paul London Brian Kendrick
★หลายคนจำได้ว่า Paul London & Brian Kendrick เคยเป็นแชมป์ WWE Tag Team แต่นึกภาพตอนเป็นแชมป์ World Tag Team ไม่ออก ทั้งๆที่ทั้งคู่ก็มีชื่ออยู่ใน Title History ความจริงก็คือทั้งคู่ได้แชมป์ World Tag Team จาก House Show ที่แอฟริกาใต้นั้นเอง และเสียแชมป์ให้แชมป์เก่าอย่าง Lance Cade & Trevor Murdoch ใน House Show ต่อมา ซึ่งโดยปกติแล้วการปล้ำ House Show เข็มขัดจะไม่ค่อยเปลี่ยนมือแต่ครั้งนี้พิเศษจริงๆครับ ทำให้เราไม่เคยเห็นทั้งคู่ถือแชมป์ World Tag Team ออกโทรทัศน์
4 booker t intercontinental champion
★แต่นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่แชมป์เปลี่ยนมือใน House Show ครับ เพราะ Booker T เคยเสียแชมป์ Intercontinental ให้ Christian มาแล้วในปี 2003 เนื่องจากอาการบาดเจ็บของ Booker T นั่นเอง
5 mark jindrak evolution
★Mark Jindrak เคยเกือบได้เข้ากลุ่ม Evolution มาแล้วครับ โดยจะเข้าไปแทนที่ของ Batista แต่ทาง WWE ยกเลิกแผนการนี้ไปซะก่อนเพราะว่า Jindrak ยังเรียกเสียงคนดูได้ไม่ดี นึกไม่ออกเหมือนกันครับว่าถ้า Jindrak เข้า Evolution และเป็นถึงแชมป์โลก ขณะที่ทาง Batista อาจปล้ำอยู่ระดับกลางๆล่างๆ จนลาออกไปในที่สุด จะเป็นยังไง
5 Dolph Ziggler
★หากพลาด SmackDown ตอนเดียว อาจงงไปเลยว่า Dolph Ziggler เคยเป็นแชมป์โลก Heavyweight?? ด้วยอำนาจมึดVickie จึงสั่งแบนท่า Spear ของ Edge ในแมตช์ชิงแชมป์ ถ้าใช้จะเสียแชมป์ทันที แต่ Edge ใช้ท่า Spear อัด Ziggler จนได้ ทำให้สัปดาห์ต่อมา Vickie สั่งปลด Edge จากการเป็นแชมป์ และยกแชมป์ให้ Ziggler แต่ Theodore Long ผู้จัดการทั่วไปกลับมาหลังถูกลอบทำร้าย สั่งให้ Dolph Ziggler ป้อมกันแชมป์กับ Edge ทั้นทีในคืนนั้น และก็เป็นผ่ายหลังที่ได้แชมป์กลับไป
6 APA WWF
★ใครจะไปคิดว่าแทคทีม APA จะเคยเป็นแชมป์โลกเดี่ยวทั้งคู่
7 JBL
★ใครๆก็คงรู้ว่า JBL เคยเป็นแชมป์ WWE และยังเป็นนานซะด้วย เพราะโกงมาโดยตลอด ก่อนจะมาจบเห่เสียแชมป์ให้ John Cena
8 ron simmons wcw
★แต่ Farooq (Ron Simmons) เคยเป็นแชมป์โลกเดี่ยวด้วย? ครับ Farooq เคยเป็นแชมป์โลก WCW ตั้งแต่ปี 1992 โดยได้แชมป์จาก Vader และยังเป็นนักมวยปล้ำผิวดำคนแรกที่เป็นแชมป์โลกด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น