adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


08 มีนาคม 2552

ตอน : WWE Royal Rumble Winners + Poster (1988 - 2009)

**Royal Rumble เป็นศึกใหญ่ Big 4 ของ WWE และเป็นศึกใหญ่ต้นปีอีกด้วย เส้นทางสู่ Wrestlemania ก็จะเริ่มต้นที่นี่ โดยที่ผู้ชนะ Royal Rumble จะได้เป็นคู่เอกชิงแชมป์ WWE ในศึก Wrestlemania ความสนุกของ Royal Rumble นั่นก็คือความไม่แน่นอน ได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา กฎกติกา (ปัจจุบัน) ของ Royal Rumble คือ นักมวยปล้ำทุกคนต้องจับฉลากหมายเลขที่จะขึ้นปล้ำ โดยเริ่มจากสองคนแรก และจากนั้นทุกๆ 90 วินาทีจะมีนักมวยปล้ำออกมาทีละคน คนที่ข้ามเชือกเส้นที่สามเท้าทั้งสองข้างลงสู่พื้นจะต้องออกจากการแข่งขัน และคนที่อยู่เหลือเป็นคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ นั่นก็คือบุคคลดังต่อไปนี้

1988 "Hacksaw" Jim Duggan
- One Man Gang เป็นฝ่ายต้อน Hacksaw อยู่ฝ่ายเดียว แต่จังหวะสุดท้ายนี่เองที่ One Man Gang วิ่งจะ closeline ใส่ Hacksaw แต่ Hacksaw หลบได้พร้อมกับดึงเชือก ทำให้ One Man Gang ข้ามเชือกเส้นที่สาม ตกเวทีไป "Hacksaw" Jim Duggan
จึงเป็นผู้ชนะ Royal Rumble ครั้งแรก และครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพียง 20 คน และไม่ได้จัดแบบ pay per view


1989 Big John Studd
- ครั้งที่สองนี้ Big John Studd เหวี่ยง Ted DiBiase ออกไปแบบนิ่มๆ ชนะไปแบบสบายๆ และครั้งนี้เป็น Royal Rumble ครั้งแรกที่จัดแบบ pay per view


1990 Hulk Hogan
- ป๋า Hulk ชนะโดยการเหวี่ยง Mr. Perfect Curt Hennig ออกไปทางมุมเลยครับ โดยการถามประชามติจากคนดูก่อนด้วย


1991 Hulk Hogan
- เมื่อ Earthquake โดนอัดจนเอ๋อ เดินงงอยู่ จึงเป็นโอกาสงามของ ป๋า Hulk ที่วิ่งเข้าไปอัดข้างหลัง จน Earthquake ตกเวทีไป ทำให้ป๋าชนะ Royal Rumble สองครั้งติดต่อกันเป็นคนแรก


1992 Ric Flair
- Ric Flair เข้าเวทีมาเป็นคนที่ 3 ใช้เวลาอยู่บนเวทีนาน 59 นาที 26 วินาที นานที่สุดในขณะนั้น และเป็นผู้ชนะ หลังจากที่ Hulk Hogan ช่วยเหลือโดยการดึง Sid Justice (Sycho Sid หรือ Sid Vicious) จากนั้น Ric Flair เข้ามาเหวี่ยงจากด้านหลัง และ Royal Rumble ครั้งนี้เองที่ผู้ชนะจะได้แชมป์ WWE ไปเลย หลังจากที่ตำแหน่งว่างลง


1993 Yokozuna
- หลังจากที่ Randy Savage ปิดบัญชี Yokozuna ด้วย ศอกบิน แต่แกดันลืม ทำท่าจะกดนับสาม และตอนนั้นเองที่ Yokozuna ดีดตัวทีเดียว Macho Man ลอยข้ามเชือกเส้นที่สาม ตกเวทีไปเลย พระเจ้าช่วย!!! ไม่อยากจะเชื่อ เหอะๆ


1994 Bret Hart and Lex Luger
- ก่อน การปล้ำ Royal Rumble นั้น Bret Hart ถูกน้องชาย Owen Hart อัดจนขาลาก แต่ก็ยังอุตสาห์ หอบสังขารขึ้นปล้ำ จนเหลือสองคนสุดท้าย คือ Bret Hart และ Lex Luger ทั้งสองอัดกันนัวเนียจนตกเวทีพร้อมกันทั้งคู่ และเป็นผู้ชนะร่วมกัน



1995 Shawn Michaels
- British Bulldog วิ่ง closeline ใส่ Shawn Michaels ข้ามเชือกเส้นที่สามแล้ว แต่เท้าแตะพื้นข้างเดียว ยังไม่แพ้ ขณะที่ Bulldog คิดว่าตัวเองชนะ ขึ้นเชือกชูมืออยู่ที่มุมเวที และ Shawn Michaels ก็ม้วนตัวขึ้นมาบนเวที กระโดดอัด Bulldog ตกเวทีไป และครั้งนี้เอง Shawn Michaels ขึ้นเวทีเป็นคนแรก


1996 Shawn Michaels
- Shawn Michaels ใช้ท่า Sweet Chin Music ใส่ Diesel ร่วงตกเวทีเป็นผู้ชนะไป


1997 "Stone Cold" Steve Austin
- Stone Cold ครับ โกงสุดๆ เมื่อตัวเองถูก Bret Hart เหวี่ยงตกเวทีไปแล้ว แต่กรรมการไม่เห็น ขึ้นมาบนเวทีใหม่ และชนะไปในที่สุด


1998 "Stone Cold" Steve Austin
- Stone Cold ใช้ท่า Stone Cold Stunner ใส่ The Rock ก่อนจะเหวี่ยงออกไปแบบ ชิวๆ


1999 Vince McMahon
- Vince McMahon เข้าร่วมปล้ำใน Royal Rumble ครั้งนี้โดยขึ้นเวทีเป็นคนที่สองแต่แทบไม่ได้ปล้ำเลย หลังจากที่อัดกับ Stone Cold จนออกไปนอกสนาม ใช้พวกรุมจน Stone Cold หมอบกระแตตุ๋ย และกลับมานั่งที่โต๊ะผู้บรรยาย โดนถึงขนาดนั้นแต่ Stone Cold ก็กลับมาปล้ำได้ และคาดว่าจะเป็นผู้ชนะ เมื่อเหลือ สองต่อสองกับ Vince แต่ก็เป็น The Rock แชมป์ในขณะนั้น ที่เข้ามาป่วน จน Stone Cold จะเข้ามาอัด และเป็น Vince McMahon ที่ฉวยโอกาส เข้ามาเหวี่ยง Stone Cold ออกทางด้านหลังตกเวทีไป หลังจบ Vince McMahon กินเบียร์ฉลองเยาะเย้ยซะเลย


2000 The Rock
- Big Show ใช้ท่า Chokeslam ใส่ The Rock และคิดในใจว่า (หวานหมูแล้วเรา) ก่อนจะจับแบก The Rock กะเหวี่ยงให้ตกเวที แต่ตอนนั้นเองที่ The Rock จับเชือกม้วนตัว ทำให้ Big Show ตกเวทีแทน และคิดในใจว่า (เป็นหมูซะแล้วเรา)
2001 "Stone Cold" Steve Austin


2001 "Stone Cold" Steve Austin
- Stone Cold ใช้เก้าอี้ตี Kane ชุดใหญ่ ก่อนจะ closeline ใส่ Kane ตกเวที


2002 Triple H
- Triple H ที่เพิ่งจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ก็กำลังขาขึ้นสุดขีด จัดการ Kurt Angle ตกเวที หลังจากที่ Kurt Angle คิดว่าตัวเองชนะแล้ว แต่ Triple H ยังไม่ตกเวที ก่อนที่ Triple H จะใช้ท่าเอาหน้าฟาดกับเข่า และ closeline ใส่ Kurt Angle ตกเวที


2003 Brock Lesnar
- หนอกยักก็มาแรกสุดๆเช่นกันในปีนั้น เมื่อ Batista ที่ตกเวทีไปแล้ว จะขึ้นมาเล่นงาน Undertaker แต่ก็โดนเก้าอี้ตีกลับไป ทำให้ Brock Lesnar เข้ามาเหวี่ยง Undertaker ข้างหลังตกเวที


2004 Chris Benoit
- Chris Benoit ขึ้นเวทีเป็นคนแรก จัดการล๊อกคอ Big Show จน Big Show ตัวลอยตกเวทีไป


2005 Batista
- Batista อัดกับ John Cena จนตกเวทีพร้อมกัน เหมือนกับ Royal Rumble ปี 1994 และจะทำยังไงละทีนี้ ตึก.. ตึก.. ตึก.. ปิ๊งงง !! คนที่ตัดสินก็คือ Vince McMahon ที่ทำท่าโมโหสุดขีด วิ่งขึ้นเวที (จนขากระแทกเวทีเจ็บยาว) และให้ทั้งคู่ปล้ำใหม่ จนในที่สุด เป็น Batista ที่ใช้ท่า Spinebuster และจับ Cena เหวี่ยงตกเวที


2006 Rey Mysterio
- Rey Mysterio ถูก Randy Orton จับแบกกะเหวี่ยงตกเวที แต่ Rey Mysterio ก็กลับตัวเกี่ยวคอ Orton ตกเวที และครั้งนี้เอง Rey Mysterio ขึ้นเวทีเป็นคนที่สอง อยู่บนเวทีนาน 1 ชั่วโมง 2 นาที12 วินาที และเป็นสถิติที่อยู่บนเวทีนานที่สุดจนถึงปัจจุบันนี้


2007 The Undertaker
- หลังจากอยู่วงการมวยปล้ำมานาน ในที่สุด The Undertaker ก็ชนะ Royal Rumble ซักที โดยการหลบท่า Sweet Chin Music ของ Shawn Michaels และยก Shawn Michaels ข้ามเชือกเส้นที่สามตกเวที ในครั้งนี้ปล้ำกันที่ San Antonio, Texas บ้านเกิดของ Shawn Michaels เองซะด้วย


2008 John Cena
- John Cena ทำแฟนๆมวยปล้ำช็อกไปตามๆกัน เมื่อกลับมาหลังจากอาการบาดเจ็บก่อนกำหนด ขึ้นเวทีมาเป็นคนสุดท้าย และจัดการ ใช้ท่า FU ใส่ Triple H ข้ามเชือกเส้นที่สามตกเวทีไป


2009 Randy Orton
- Randy Orton ที่กำลังเลวสุดๆ หลังจากที่เตะหน้า Vince McMahon ใน Raw ก่อนศึก Royal Rumble และก็สามารถชนะ Royal Rumble ได้สำเร็จ เมื่อเหลือ The Legacy และ Triple H แต่ Triple H ก็สู้สุดใจ จัดการทั้ง Cody Rhodes และ Ted DiBiase แต่ก็โดน Randy Orton เหวี่ยงทางด้านหลังตกเวทีไป


ภาพ Poster ทั้งหมดจาก wikipedia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น