adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


22 สิงหาคม 2551

ตอน : ซ็อกโลก (มวยปล้ำ) ยุคใหม่

- Rey Mysterio นักมวยปล้ำ Cruiserweight ได้เป็นแชมป์โลก World Heavyweight
Rey Mysterio ได้เป็นแชมป์โลก World Heavyweight จากศึก wrestlemania 22 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ตั้งแต่ได้ที่ Rey Mysterio เป็นผู้ชนะในศึก Royal Rumble หลังจากเกี่ยวคอ Orton ออกไปเป็นคนสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นประมาณปีนึงเห็นจะได้ ผมนั่งอ่านการศึกษาวันนี้ของคุณพี่ Dr. Slam ซึ่งมีบทสัมภาทย์ Rey Mysterio และเจ้าตัวบอกว่าแชมป์โลกคือจุดมุ่งหมายสูงสุด ขณะที่ผมกำลังอ่านก็แทบจะหัวเราะออกมาดังๆ เพราะที่ผ่านมา WWE สนับสนุนแต่คนตัวใหญ่ๆมาโดนตลอด แต่ท้ายสุดเขาก็ทำได้ ต้องบอกว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆครับ

- Triple H เสียแชมป์เพื่อได้แชมป์
จากแมต Triple Threat Match ใน Raw ซึ่งมี Triple H ป้องกันแชมป์กับ Chris Benoit & Edge แต่กลับเป็น Benoit & Edge เป็นผู้ชนะร่วมกัน(ถ้าจำไม่ผิด) ทางด้านของ Eric Bischoff จึงสั่งให้มี Elimination Chamber ขึ้นในศึก New Year's Revolution 2005 แต่กลับเป็นเจ้าสามH ตัวแสบที่กลับมาได้แชมป์หน้าตาเฉย ทำให้แอบหวั่นว่า สถิติของ Ric Flair แชมป์ 16 สมัยนั้นต้องมีอันสั่นครอนแน่ๆ

- Big red Monster Kane ผู้เป็นแชมป์โลกแค่วันเดียว
ใน King of the Ring 1998 Kane ได้ชิงแชมป์โลกจาก Stone Cold Steve Austin ใน First Blood match ซึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ Undertaker ออกมาใช้เก้าอี้ฟาดเต็มๆ หัวป๋า ทำให้แพ้ไปในที่สุด Kane จึงเป็นแชมป์คนใหม่ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันยิ่งกว่าก็เกิดขึ้นในคืนถัดมาในศึก Raw is War เมื่อ Kane เสียแชมป์หลังจากโดน Stunner ถูกจับกดนับสาม ทำให้เป็น Kane แชมป์โลกแค่วันเดียว

- Armageddon 14/12/2003 วันของ Evolution
ที่เป็นวันของ Evolution ก็เพราะ สมาชิกทั้งหมดสี่คน ได้เป็นแชมป์หมดทั้งสี่คน เริ่มจาก Randy Orton ชนะ Rob Van Dam ได้แชมป์ Intercontinental จากนั้น Ric Flair และ Batista ซึ่งไม่มีคิวปล้ำ ดันไปปล้ำใน Tag – Team Turnoil Match ออกมาเป็นคู่สุดท้าย ทำให้ทุกคนประหลาดใจ และจบลงด้วยการชนะได้แชมป์ World Tag Team ไปครอง และสุดท้าย Triple H ซึ่งปล้ำTriple Threat Match
กับ Bill Goldberg , Kane ก็จับกด Goldberg ไปแบบขี้โกง โดยมี Batista เข้ามายุ่งเกี่ยว ทำให้ได้แชมป์โลกคนใหม่ และทั้งกลุ่มก็แทบจะยึด Raw ได้เลย นี่ถ้ากลุ่มนี้มีผู้หญิงก็คงได้แชมป์โลกหญิงด้วยแหละ

- Cena ผู้ฆ่ายักษ์
ยักษ์ที่ว่ามีอยู่สองตน ก็คือ ยักษ์ลี กับยักษ์ก้า หรือ The Great Khali กับ Umaga นั่นเอง เริ่มกันที่ The Great Khali ซึ่งเปิดตัวอย่าน่าแกรงขาม ชนะ Undertaker ไปอย่างสบายมือ ด้วยสถิติที่ไม่เคยแพ้ใคร ทำให้เมื่อต้องมาเจอกับ John Cena ซึ่งเป็นแชมป์ขณะนั้น ผลจะลงเอยอย่างไร แต่ผลก็ลงเอยโดยที่ Khali แพ้ไม่เป็นท่า ทั้งยอมแพ้โดยที่ขาลอดเชือก และ โดน FU ลงมาจากอะไรสูงๆซักอย่างน่าจะเป็นรถ และโดนจับกดนับสามเป็นครั้งแรก

มาที่ Umaga กันบ้าง รายนี้ก็ไม่เคยแพ้ใคร(ขณะนั้น) สู้กับ Cena มันส์มาก โดยที่ผมแอบลุ้น ชาวเกาะให้ชนะ Cena ซักที แต่สุดท้าย ก็เกือบตายด้วยน้ำมือของ Cena แกดันโดนเชือกเวที ที่ Cena ถอนออกมา รัดคอไปพร้อมๆกับ STFU จนแทบเอาชีวิตไม่รอด (แหะๆ เกินจริงไปนิด)

- น้าติงเปิดเผยหน้าตาครั้งแรก
ในสมัยก่อนที่น้าติงบรรยายมวยปล้ำภาษาไทย แทบไม่มีคนเคยเห็นหน้าน้าติงเลยด้วยซ้ำ แต่แล้วเวลาผ่านไป ก็เกิดรายการน้าติงฮาดคอขึ้น แต่ในยุกแรกๆก็ไม่ได้มาตัวเป็นๆเหมือนในปัจจุบันนี้ มีมาแค่เสียง และก็ภาพเล็กๆน้อย ความรู้สึกผมตอนเห็นหน้าน้าติงครั้งแรกคือ ไม่มีคำไหนจะบรรยายความรู้สึกได้ นี่หนะหรือคนที่เราฟังเสียงมาเป็นเวลาหลายปี

3 ความคิดเห็น:

ford กล่าวว่า...

มันมากเลย มีเรื่องเกี่ยวกับ cena เอาอีก นะคับ ชอบมาก ๆเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกลียด เหลี่ยม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำ มะ ดา

แสดงความคิดเห็น