adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


05 มิถุนายน 2552

ตอน : โฟกัสทุกตำแหน่งแชมป์สำคัญของ WWE < Champions >




WWE Champion
ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งดั่งเดิมเลยครับ เป็นตำแหน่งสูงสุดของ WWE มานานจนถึงปัจจุบัน โดยที่มีการเปลี่ยนชื่อดังนี้

WWWF World Heavyweight Championship 1963 - 1979
WWF Heavyweight Championship 1979 - 1983
WWF World Heavyweight Championship/WWF Championship 1983 - 2001
WWF Undisputed Championship/Undisputed WWF Championship 2001 - 2002
WWE Undisputed Championship 2002
WWE Championship 2002 - ปัจจุบัน

ถึงปี 2001 แชมป์ WWE ก็ถูกรวมเข้ากับ แชมป์ WCW ทำให้เกิด Undisputed Champion แชมป์ต้องถึอเข็มขัดสองเส้น ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเข็มขัดใหม่ให้เป็นแบบรูปที่ 3 ซึ่งผู้ที่เป็นแชมป์ Undisputed คนแรกก็คือ Chris Jericho หลังจากนั้นแชมป์เปลี่ยนมือไปหลายคนจนมาถึง John Cena ก็ได้เปลี่ยนรูปแบบเข็มขัดมาเป็นแชมป์หมุนได้แบบปัจจุบัน (รูปที่ 4)



World Heavyweight Champion
ตำแหน่งนี้ถูกสถาปนาขึ้นใน WWE เมื่อในปี 2002 โดยใช้รูปแบบเก่าของแชมป์โลก WCW (รูปที่ 1) แต่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ทั้งโลโก้ และอื่นๆนิดหน่อย เหมือนรูปที่ 2 เพราะเนื่องจากแชมป์ WWE อยู่ที่ Smackdown จึงทำให้ Eric Bischoff แต่งตั้งแชมป์ขึ้นมาให้อยู่ใน Raw โดยเลือก Triple H ให้เป็นแชมป์ไปทันที หลังจากนั้นเข็มขัดเส้นนี้ก็ย้ายไปมา ระหว่างสองค่าย




ECW Champion
ตำแน่งนี้เดิมทีแล้วก็เป็นตำแหน่งสูงสุดของค่าย ECW ก่อนที่ WWE จะนำมาปัดฝุ่นใช้ใหม่ ในปี 2006 ซึ่ง Rob Van Dam ชนะ John Cena ในศึก One Night Stand และถือเข็มขัดทั้ง WWE Champion และ ECW Champion พร้อมกัน หลังจากนั้นรูปแบบเข็มขัดก็ถูกเปลี่ยนเป็นแบบรูปที่ 3 ตอนที่ Mark Henry เป็นแชมป์



WWE Intercontinental Champion
ตำแหน่งนี้เมื่อหลายคนได้ครอบครองแล้ว ก็สานต่อไปถึงแชมป์โลกสูงสุด เส้นนี้เป็นเหมือนแชมป์ในระดับกลางนั่นเอง แต่เมื่อ WWE ต้องการให้มีแชมป์สูงสุดเพียงเส้นเดียวใน Raw ปี 2002 เข็มขัดนี้ก็ จึงถูกนำไปรวมกับ แชมป์ Heavyweight ซึ่ง Kane แพ้เสียแชมป์ให้ Triple H แต่แล้ว WWE ก็นำเข็มขัดเส้นนี้กลับมาอีกครั้งในปี 2003 ในการปล้ำ Battle Royal ในศึก Judgment Day ซึ่งก็เป็น Christian ที่โกงชนะไป




WWE United States Champion
ชื่อนี้ก็เป็นเข็มขัดเก่าของ WCW (รูปที่ 1) ที่เดินทางมา WWE เมื่อ WWE ซื้อกิจการของ WCW และถูกรวมกับแชมป์ Intercontinental เข้าด้วยกัน หลังจากนั้นในปี 2003 เมื่อ Raw มีแชมป์ Intercontinental เป็นตำแหน่งรอง ทำให้ Smackdown ต้องหาแชมป์รองขึ้นมา จึงได้จัดทัวนาเม้นท์หาแชมป์ขึ้น และก็เป็น Eddie Guerrero ที่ชนะ Chris Benoit ในศึก Vengeance ซึ่ง WWE ได้ทำรูปแบบเข็มขัดขึ้นมาใหม่แบบรูปที่ 3 หลังจากนั้นเมื่อ John Cena ได้แชมป์ จึงได้เปลี่ยนรูปแบบเข็มขัดเป็นแบบหมุนได้ (รูปที่ 2) แต่เมื่อเสียแชมป์ให้ Orlando Jordan ทำให้เข็มขัดหมุนได้ถูกทิ้งไปและนำเส้นเดิมกลับมาใช้


WWE Women's Champion
ตำแหน่งนี้มีขึ้นมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ เป็นแชมป์ที่อยู่ในศึก Raw มายาวนาน ตั้งแต่ WWE แยกค่ายเป็นสองค่าย แต่ก็ถูกย้ายไปในศึก Smackdown ในที่สุด


WWE Divas Champion
นี่ก็เป็นแชมป์หญิงอีกเส้น เพราะเมื่อ Raw มีแชมป์หญิง ทำให้ Smackdown ตั้งเข็มขัดเส้นนี้ขึ้นมา และก็เป็น Michelle McCool ที่ชนะ Natalya ในศึก The Great American Bash 2008 ได้เป็นแชมป์คนแรก



World Tag Team Champion
ตำแหน่งนี้เป็น แชมป์ Tag Team ดั้งเดิมของ WWE ซึ่งแรกเริ่มเดิมที รูปแบบเข็มขัดเป็นแบบที่ 1 แต่ภายหลังก็ได้ปรับเปลี่ยนให้ดูทันสมัยขึ้นเป็นแบบที่ 2 เส้นนี้เป็นเข็มขัด Tag Team ประจำอยู่ที่ Raw

WWE Tag Team Champion
เมื่อ Raw มีแชมป์ Tag Team เป็นของตัวเอง Smackdown ก็ไม่ยอมน้องหน้า (อีกแล้ว) จึงได้จัด ทัวนาเม้นท์หาแชมป์ ทั้งหมด 8 ทีม และสุดท้ายเป็น Kurt Angle กับ Chris Benoit ที่ชนะ Edge กับ Rey Mysterio ในศึก No Mercy 2002


WWE European Champion
WWE ได้ก่อตั้งแชมป์ European ขึ้น โดยที่มีความสำคัญรองลงมาจาก แชมป์โลก และแชมป์ Intercontinental แต่ตำแหน่งนี้ก็อยู่ได้ไม่นาน และถูกรวมเข้ากับแชมป์ Intercontinental ในปี 2002 ตามนโยบาย อยากให้มีแชมป์เดียวใน Raw


WWE Hardcore Champion
เส้นนี้เป็นเข็มขัดที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1998 โดยที่ Vince McMahon มอบเข็มขัดให้ Mankind เป็นแชมป์คนแรก ตำแหน่งนี้แปลกกว่าตำแหน่งอื่นตรงที่ ปล้ำที่ไหนก็ได้ ใช้อาวุธอะไรก็ได้ กดที่ไหนก็ได้ ถึงกับมีการกดนับสาม ตอนที่แชมป์หลับอยู่ด้วย เพียงแค่เรียกกรรมการมาเท่านั้น แต่ก็เหมือนกับแชมป์ European และ แชมป์ Intercontinental ที่ถูกรวมกัน ตามนโยบาย แชมป์เดียวใน Raw



WWE Cruiserweight Champion
อันนี้ต้องย้อนกันยาวเลย ตั้งแต่ WWE มีแชมป์ Light Heavyweight (รูปที่ 1) ฝั่ง WCW ก็มีแชมป์ Cruiserweight (รูปที่ 2) และในที่สุด แชมป์ทั้งสองก็ได้มาพบกัน เมื่อ WWE ซื้อกิจการของ WCW และทำให้ทั้งคู่ รวมกันเป็นหนึ่งเดียว WWE จึงทำเข็มขัดแบบใหม่ เป็นแบบรูปที่ 3 แต่ปัจจุบัน ตำแหน่งนี้ก็ถูกยุบไปแล้ว เนื่องจาก WWE ไม่เห็นความสำคัญ ดูได้จากแชมป์คนสุดท้าย คือ Hornswoggle

ที่มาบางส่วน wwe.com , en.wikipedia.org/wiki/wwe

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสารเล

แสดงความคิดเห็น