adsense

จุ๊ก : กด Like ใน Facebook เพื่ออัพเดทบทความใหม่ได้เลยครับ ^^


28 สิงหาคม 2553

ตอน : Eddie Guerrero Story ประวัติย่อ Eddie Guerrero

1 Eddie Guerrero
★เนื่องด้วยปลายปี 2010 นี้จะครบรอบ 5 ปี ที่ Eddie Guerrero เสียชีวิต วันนี้ผมจึงขอเสนอประวัติคร่าวๆ ของ Eddie Guerrero ครับ
2.1 Eddie Guerrero family1 2.2 Eddie Guerrero family2
★Eddie Guerrero เกิดที่ El Paso, Texas เมื่อ 9 ตุลาคม 1967 มีชื่อจริงว่า Eduardo Gory "Eddie" Guerrero Llanes ตอนเด็กค่อนข้างจะติดแม่ สมัยเรียน Eddie เล่นทั้งอเมริกันฟุตบอล บาสเกตบอล รวมทั้งเบสบอล จนมาลงเอยที่มวยปล้ำในที่สุด ด้วยความที่คุณพ่อเป็นนักมวยปล้ำ และมีเวทีมวยปล้ำอยู่หลังบ้านทำให้ทั้งครอบครัวฝึกและเล่นมวยปล้ำมาด้วยกัน ซึ่งมีคุณพ่อเป็นครูฝึกมวยปล้ำคนแรก Eddie เริ่มปล้ำให้คนดูตั้งแต่อายุเก้าขวบ เมื่อพูดถึงเรื่องราวของความรัก Eddie พบกับ Vickie ทางบริษัทจัดหาคู่ แต่เมื่อได้พบกันจริงๆก็คิดว่า ต้องไม่ปล่อยคนๆนี้ไปแน่ๆ โดนที่ทั้งคู่แต่งงานกันหลังจากที่พ่อของ Eddie เสียชีวิตไม่กี่วัน โดยที่พ่อของ Eddie ก็เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ สมัยนั่น Eddie มีลูกเล็กๆแล้วและยังปล้ำอยู่ที่เม็กซิโกและเวลาปล้ำทีก็ต้องไปเป็นอาทิตย์ซึ่ง Vickie ก็แอบร้องไห้คิดถึงบ่อยๆ แต่ก็เข้าใจว่านั่นเป็นหน้าที่ Eddie เริ่มปล้ำมวยปล้ำอาชีพตั้งแต่อายุสิบแปด เขาใช้เวลา5ถึง6ปีกว่าจะประสบความสำเร็จในเม็กซิโก
 3 Eddie Guerrero Black Tiger
★ขณะนั้นเองที่ Chavo Guerrero, Sr ประสบความสำเร็จอยู่ที่ญี่ปุ่นจึงทำให้ Eddie อยากลองหาสิ่งใหม่ๆบ้าง จึงเดินทางไปปล้ำที่ New Japan ที่ญี่ปุ่นในปี 1993โดยใส่หน้ากากปล้ำใช้ชื่อว่า Black Tiger และที่ญี่ปุ่นนี่เองที่ได้เจอกับ Chris Benoit และ Dean Malenko โดยทั้งคู่ช่วยเหลือและมีบุญคุณต่อ Eddie เป็นอย่างมาก

4 Eddie Guerrero ECW
★หลังจากนั้น Eddie และ Dean Malenko ก็ได้ย้ายมาปล้ำที่ ECW เป็นเวลาสั้นๆ โดยได้แชมป์ ECW World Television
5 Eddie Guerrero WCW US Champ 6 Eddie Guerrero WCW
★ก่อนที่ทั้งสามคนจะได้ไปทำงานร่วมกันอีกครั้งใน WCW ในปี 1995 หลังจากปละสบความสำเร็จเป็นแชมป์ US โดยชนะ Scott Norton เป็นแชมป์ WCW Cruiserweight โดยชนะ Chris Jericho และได้มีแมตช์สุดยอดกลับ Rey Mysterio Jr
7 Eddie Guerrero WCW LWO 1
8 Eddie Guerrero WCW LWO 2
★รวมถึงตั้งก๊วน Latino World Order (LWO) เลียนแบบ (NWO) จากนั้นก็ได้ร่วมกลุ่ม Filthy Animals ในปี 1999 ที่นี่เองที่ Eddie ก็ใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย มารู้ตัวอีกทีเงินก็หมด ติดเหล้า ติดยา ที่แย่ไปกว่านั้น Eddie ประสบอุบัติเหตุรถชน หลังจากที่กินยานอนหลับมากเกินไป ซึ่งตอนนั้นหมอบอกว่า Eddie จะอยู่ได้อีกไม่ถึงสองวัน ถึงรอดมาได้ก็ไม่สามารถเดินได้ ไม่มีใครคิดว่าเค้าจะปล้ำได้อีก แต่สิ่งมหัสจรรย์เกิดขึ้นรวมทั้งความดื้อรั้นของ Eddie เอง ทำให้เค้ากลับมาปล้ำได้ภายในหกเดือน แต่เมื่อกลับมาปล้ำเร็ว ร่างกายก็ยิ่งบอบช้ำ ทำให้ต้องใช้ยา และในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก Vickie ต้องโทรเรียก 911 เพราะร่างกาย Eddie เกือบจะไม่มีการตอบสนองต้องอยู่ห้องฉุกเฉินใช้เครื่องช่วยหายใจถึงสองวัน ก่อนที่จะรอดเป็นครั้งที่สอง และได้ย้ายกลับไปอยู่บ้านที่ El Paso แต่ยัง!! ยังไม่พอ!! ในวันคริสมาสนั่นเอง Eddie กลับมาดื่มเหล่าอีก ทุกอย่างแย่ลง แม่ Eddie ทำได้เพียงบอกให้ Eddie หายใจ และโทรตาม 911 อีก ครอบครัวโกรธมาที่ Eddie กลับมาดื่มเหล่าอีก แต่ Eddie ก็รอดมาได้อีกครั้งนึง
9 The Radicalz
★หลังจากนั้นหนึ่งปี Eddie Guerrero ,Chris Benoit , Dean Malenko และ Perry Saturn ก็รวมตัวกันออกจาก WCW และย้ายมา WWF โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า The Radicalz
10 Eddie Guerrero Chyna 11 Eddie Guerrero Chyna
★ในบทบาท Latino Heet ได้ทั้งแชมป์ Intercontinental และแชมป์ European มีบทบาทร่วมกับ Chyna ในตอนนั้นเอง Chris Benoit และ Dean Malenko รู้ดีว่า Eddie ไม่สบาย แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพราะ Eddie ไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัว ทุกคนต่างกังวลกับอาการของ Eddie สาเหตุก็คือ Eddie ติดยา เค้าเสียภรรยา เสียครอบครับ เสียทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนโลกทั้งใบถล่มใส่ Eddie ต้องการพิสูจน์ว่าตัวเค้าไม่ได้ติดยา ติดเหล้า เลยดื่มไปหนึ่งแก้ว สองแก้ว ทั้งขวด อีกขวด จนไปกระทั่งอยู่ในบาร์ คนในนั้นก็ซื้อเหล้าเลี้ยง Eddie เพราะเป็นนักมวยปล้ำที่คนชื่อชอบ เค้าจำอะไรไม่ค่อยได้ จนตื่นขึ้นมาอีกทีก็อยู่ในคุกแล้ว และตอนนั้นเองทำให้ Eddie รู้ว่าตัวเองดื่มไม่ได้อีกแล้วแม้แต่แก้วเดียว “มันเจ็บปวดที่ตื่นขึ้นมาไม่เห็นภรรยา ไม่เห็นลูก มันเจ็บปวดแม้แต่จะหายใจ ทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างมากับมือมันสลายไปแล้ว” เค้าไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป รู้แล้วว่าชีวิตตอนนี้มันถึงที่สุดแล้ว……. ช่วงนั้นเองที่ WWE โทรมาบอกว่าเลิกจ้าง Eddie เค้าเสียทุกสิ่งทุกอย่าง Eddie : “เมื่อเสียบางสิ่งบางอย่างไป และได้กลับมาแม้เพียงแค่วันเดียว คุณจะรู้ถึงคุณค่าของมันว่ามากมายขนาดไหน” Eddie ได้เริ่มต้นกลับมากินข้าวกับ Vickie ไปดูหนังกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับมาอยู่ด้วยกันหลังจากที่แยกกันอยู่ถึงสองปี ทั้งคู่แต่งงานกันใหม่ และสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป Eddie บอกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต และระหว่างนี้เอง Eddie ก็ได้ปล้ำตามสมาคมอิสระ
12 Frog splash 13 Eddie Guerrero RVD
★และในที่สุด WWE ก็ให้โอกาส Eddie กลับมาทำงานอีกครั้งในปี 2002 โดยบทบาทช่วงนั้นเป็นฝ่ายอธรรม ขึ้นมาทำร้าย Rob Van Dam ซึ่งเป็นแชมป์ Intercontinental ในขณะนั้น และชิงแชมป์ได้ในที่สุด (ทั้งคู่มีท่าไม้ตายเหมือนกัน)
14 Eddie Chavo 1
★หลังจากนั้น Eddie ก็ย้ายมาปล้ำที่ SmackDown และได้รวมทีมกับ Chavo ซึ่งเป็นหลานใช้ชื่อทีมว่า Los Guerreros โดยมีบทบาทเป็นพวกขี้โกหก ขี้โกง ขี้ขโมย โดยที่คนดูเริ่มชอบขึ้นเรื่อยๆ และได้แชมป์ WWE Tag Team ในที่สุด แต่ก็เสียแชมป์ในเวลาต่อมา
15 Eddie Chavo 2
★ก่อนจะมีปัญหากับ Charlie Haas และ Shelton Benjamin (ซึ่งขณะนั้นชื่อ Team Angle) เป็นเวลายาวนาน และมีคิวคิดบัญชีใน ladder match ศึก Judgment Day 2003 แต่ก่อน Judgment Day 5 วัน Chavo ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ Eddie ต้องหาคู่ปล้ำใหม่ และหวยเลขท้ายสองตัวได้ไปลงที่ Tajiri และทั้งคู่ก็ชนะ Team Angle ได้แชมป์ไปแบบไม่รู้ตัว หลังจากนั้น WWE SmackDown มาทัวร์เมืองไทยเป็นครั้งแรก ซึ่ง Eddie กับ Tajiri ก็ชนะ Team Angle ได้ในเมืองไทยด้วย แต่บทบาทช่วงนี้ก็จบลงโดยที่ Eddie หักหลัง Tajiri และไปปล้ำเดี่ยว
16 Eddie US Champ
★Eddie ได้แชมป์ US ในการปล้ำ tournament ในศึก Vengeance 2003 โดยชนะ Chris Benoit หลังจากที่ WWE นำเข็มขัดเส้นนี้กลับมาใหม่ และเมื่อ Chavo หายเจ็บ ทั้งคู่ก็กลับมารวมทีมเป็น Los Guerreros อักครั้ง และชนะ Charlie Haas กับ Shelton Benjamin (The World's Greatest Tag Team) ทำให้ Eddie ถือเข็มขัดถึงสองเส้น และเสียไปในเวลาต่อมา
17 Eddie Guerrero WWE Champ 18 Eddie Guerrero WWE Champ 19 Eddie Guerrero WWE Champ 20 Eddie Guerrero WWE Champ 21 Eddie Guerrero WWE Champ

★และจุดสูงสุดในอาชีพของ Eddie ก็กำลังจะมาถึงเมื่อ Eddie ชนะ Battle Royal ของฝั่ง SmackDown ได้ชิงแชมป์ WWE กับ Brock Lesnar ในศึก No Way Out 2004 และชนะไปได้ด้วยท่า Frog splash ได้แชมป์สมัยแรกและสมัยเดียวอีกด้วย
22 Eddie Benoit Champions
★ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ Chris Benoit ได้แชมป์ Heavyweight ของฝั่ง RAW ในศึก WrestleMania XX จึงทำให้มีฉากประทับใจของเพื่อนรักเกิดขึ้น
23 Eddie Guerrero Ray
★หลังจากเสียแชมป์ WWE ไปแล้ว Eddie ก็ได้จับคู่กับ Rey Mysterio ชนะ The Basham Brothers ได้แชมป์ WWE Tag Team ไปอีกสมัย
24 Eddie Guerrero Ray 25 Eddie Guerrero Ray 26 Eddie Guerrero Ray
★ก่อนที่ทั้งคู่จะเปิดศึกกันเองเป็นเวลาพอสมควร โดยมีการดึงเอา Dominick ลูกชาย Rey เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
27 No mercy 2005 28 No mercy 2005 29 Eddie Batista
★ต่อมา Eddie ก็ได้เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งขึ้นชิงแชมป์ Heavyweight กับ Batista ในศึก No Mercy 2005 ( ศึกใหญ่สุดท้ายของ Eddie ) โดยที่ทั้งคู่ดูเหมือนจะเป็นมิตรกัน แต่ก็ไม่ไว้ใจกันอยู่ลึกๆ
30  Eddie Mr. Kennedy
★แมตช์สุดท้ายของ Eddie เกิดขึ้นวันที่ 11 พฤษจิกายน 2005 ในศึก SmackDown โดยชนะ Mr. Kennedy ได้เข้าร่วมทีม SmackDown ในศึก Survivor Series แต่ก็ไม่ได้ปล้ำ หลังถูกพบว่าเสียชีวิตที่โรงแรมในวันที่ 13 พฤษจิกายน 2005 ด้วยวัยเพียง 38 ปีเท่านั้น

★ต่อไปนี้เป็นภาพจากศึก RAW และ SmackDown ปล้ำเพื่อไว้อาลัยให้กับ Eddie Guerrero
31 Raw
32 Raw 33 Raw 34 Raw 35 Raw 36 Raw 37 Raw 38 Raw 39 Raw
40 SmackDown 41 SmackDown 42 SmackDown 43 SmackDown 44 SmackDown 45 SmackDown 46 Hall of Fame
★ศึก WrestleMania 22 ในปีต่อมาใน WWE ก็ได้มอบรางวัล Hall of Fame ให้กับ Eddie Guerrero และได้จ้าง Vickie Guerrero เข้ามาทำงานในเวลาต่อมา
47 i am your Papi
48 EG 49 EG s 50 51 52
★ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพบางส่วนจาก DVD Eddie Guerrero Story , Wikipedia, wwe.com
(ซึ้ง เศร้า เหงา สุข ประปนกันไป)

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหล่ม


ผมชอบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนั้น จำได้ ชอบรถเอ็ดดี้มากอ่า บล็อคนี้คนเขียนเขียนดีจิงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เจ๋งมาก ....

แสดงความคิดเห็น